“Sống trên đời cần có một tấm lòng”. Đó là tấm lòng biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi người, với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Ba anh em: Mỵ Duy Cường (học sinh lớp 8), Mỵ Thị Thanh Ngân (học sinh lớp 6) và Mỵ Duy Nam (học sinh lớp 2) ở xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đang rơi vào một hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, bất hạnh, rất cần những tấm lòng nhân ái, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Sáng ngày 4/5/2014, trên chuyến xe khách 50 chỗ ngồi, tôi cùng với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và đoàn công tác Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên đến thôn Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa thăm gia đình em Cường, Ngân, Nam. Hoàn cảnh các em rất thương tâm. Cha mẹ đều đã qua đời, các em lại còn rất nhỏ. Em Mỵ Duy Cường là anh cả nhưng cũng mới 14 tuổi, em gái  Mỵ Thị Thanh Ngân 11 tuổi và em trai út Mỵ Duy Nam 7 tuổi đang bị bệnh tim mạch. Các em Cường, Ngân đang học ở trường cấp 2,3 Nguyễn Bá Ngọc. Ông Bà Nội  sống ngoài quê Thanh Hóa xa xôi, Bà Ngoại già yếu, bệnh tật đang gắn gượng chạy từng bữa cơm cho các cháu. Bà cháu đùm bọc nhau sống trong điều kiện hết sức khó khăn. Cảm thương trước hoàn cảnh bất hạnh của các em, sáng ngày 4/5/2014 Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên đã tổ chức Chương trình“Nhịp cầu nhân ái” gắn kết yêu thương cộng đồng.

Kết quả đã có rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể và bà con thôn Suối Phèn đến tham gia Chương trình và ủng hộ cho các em với số tiền 34.000.000đồng cùng nhiều phần quà là hiện vật.

Chia tay các em, trên đường về tôi cứ trăn trở mãi câu nói của bé gái Thanh Ngân 11 tuổi “Con mong mau lớn để thay bà Ngoại đi chợ, nấu cơm cho Bà Ngoại, cho anh và em Nam ăn”. Con đường đi đến trường, đi đến  tương lai của các em còn rất dài, các em sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn. Mong các em luôn khỏe. Mong mọi người  luôn đồng hành, tiếp sức cho các em đến trường để các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Trần Thị Lệ Thủy – Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai