Trong số bốn học sinh của Trường THSC Đinh Tiên Hoàng, phường 9, TP Tuy Hòa xuống bãi biển tắm vào ngày 8/3 vừa qua thì hai em đã bị sóng biển nhấn chìm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h15 phút chiều ngày 8/3, trên bãi biển thuộc phường 9, TP Tuy Hòa, Phú Yên. Vào thời điểm trên, có bốn học sinh của Trường THSC Đinh Tiên Hoàng, TP Tuy Hòa xuống bãi biển tắm. Trong lúc nô đùa, một con sóng lớn đã ập vào và ba học sinh đã bị sóng biển cuốn ra xa, nhấn chìm.

Trong số 3 em gặp nạn chỉ có em Phạm Minh Thân (SN 1997) trú ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa đã được cứu sống. Còn em Võ Sang (SN 1999) trú ở phường 9 đã tử vong, riêng nạn nhân thứ ba đến 21 giờ cùng ngày vẫn chưa tìm thấy. 

/

Trước đó vào ngày 29/2, tại xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, người dân địa phương đã vớt được xác ba nữ sinh chết đuối trên sông Ba. Nạn nhân là các em Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Thị Yến Nhi, Phùng Thị Thu Thảo (cùng 14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, xã Hòa Thắng). 

Được biết, vào chiều ngày 29/2, một nhóm gồm năm nữ sinh và một số nam sinh đến bên sông Ba thuộc xã Hòa Thắng chơi. Trong lúc đùa giỡn, một nữ sinh bị sụp xuống sông nên các học sinh còn lại nhào xuống cứu, không may ba nữ sinh nêu trên đã bị nước sông chảy xiết nhấn chìm.

Vào chiều ngày 28/2, em Bùi Tấn Hoàng, học sinh lớp 5B Trường tiểu học số 1 Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đi tắm biển cũng bị sóng lớn cuốn, làm em này ngạt nước và chết đuối. 

Như vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều vụ chết đuối thương tâm đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên khiến người dân ở đây không khỏi lo lắng, đau xót.

 (MMT- TH)