Năm 1997, một bé gái đã gây sốc cho nước Anh khi sinh con năm… 12 tuổi. Đó là Jenny Teague. Đến nay, Jenny vẫn giữ “kỷ lục” là người mẹ nhỏ tuổi nhất nước Anh.

Hiện Jenny đã 27 tuổi, có chồng và có thêm hai con gái nữa. Đứa con đầu lòng ra đời trong hoàn cảnh không mong đợi ngày xưa là Sasha, hiện 15 tuổi.

Sasha tuy vẫn ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng đã khẳng định, mình sẽ không lặp lại sai lầm của mẹ. Sasha nói rõ, cô không bao giờ muốn sinh con khi chưa chuẩn bị về mặt tài chính. Ở tuổi đang lớn, Sasha có sự “cảnh giác” nhất định với… đám con trai, dù cô bé không tránh khỏi những rung động giới tính. Sasha hiện sống với mẹ và cha dượng Adam, cùng hai em gái cùng mẹ khác cha Jessica (10 tuổi) và Lacy-Mae (một tháng tuổi).

Sasha kể với tạp chí Closer: “Thật trớ trêu! Năm 12 tuổi, tôi phát hiện sự thật là bằng tuổi tôi lúc ấy, mẹ đã sinh ra tôi. Điều đó khiến tôi bối rối và mặc cảm. Tôi thật sự không muốn nói chuyện này với ai”. Cũng từ đó, Sasha nảy sinh suy nghĩ, mình phải sống khác mẹ, dù chuyện ngày xưa là hoàn cảnh không mong muốn của mẹ. “Tôi yêu mẹ. Bà ấy luôn cho tôi những gì tốt đẹp nhất nhưng tôi quyết định sẽ là trinh nữ, ít nhất đến năm tôi 18 tuổi. Tuổi thiếu niên không nên để xảy ra quan hệ tình dục. Đợi chờ đến đúng lúc sẽ tốt hơn là để cho những nguy cơ thổi tung đời mình sang hướng khác” – Sasha tâm sự với vẻ già dặn.

Là đứa trẻ “lạc loài”, hơn ai hết, Sasha phải chứng kiến mẹ không có cuộc sống vui vẻ thực sự vì thường xuyên túng thiếu. Năm 1997, khi sinh Sasha, Jenny phải sống bằng trợ cấp. Jenny vẫn nhớ nỗi khổ ngày xưa: “Lúc đó, tôi chỉ là một đứa trẻ, không ý thức được việc mình mang thai cho đến khi mẹ vào phòng, nhìn thấy cái bụng lùm lùm của tôi”. Jenny lỡ “dính” bầu với một cậu bé 13 tuổi.

Một tuần sau khi bị mẹ phát hiện, Jenny được đưa đến bệnh viện, sau đó phải sinh mổ vì cơ thể “trẻ con” chưa phát triển đầy đủ của Jenny không đáp ứng được cho việc sinh nở tự nhiên.

Jenny hiện đang đi học thêm với hy vọng tìm được việc làm sau khi con gái út lớn hơn một chút. Jenny ủng hộ quyết định của con gái Sasha vì: “Tôi chưa bao giờ có một cuộc sống đúng nghĩa kể từ khi phải làm mẹ ở tuổi nhỏ như thế. Tôi không bao giờ muốn Sasha cũng như hai con còn lại phải làm người mẹ trẻ giống mình”.

VĨNH LINH (Femail)