BÌNH SVC 

 src=http://chucuoi.com.vn/gallery/album/comnha.jpg

Kiếp đàn ông, xin trừ đi dân hiền hơn bụt, còn lại đa phần cơm ngoài nhiều hơn cơm nhà. 
Ngoài đường lỡ vui vầy với bạn bè bỏ cơm nhà là bình thường, lỡ trớn đi luôn tới tối mịt hơn mười, mười một giờ đêm là chuyện thường ngày. Vợ mặt nặng mày nhẹ, đá thúng đụng nia, dắt con về ngoại là chuyện thường xuyên. Vợ nói mãi đâm nản, thôi muốn sao thì muốn: Đây cũng đếch cần. Rồi vợ bỏ lơ, hàng lô thứ “không” treo lơ lửng trên đầu: quần áo không giặt, không ủi, không đi chung, không nói chuyện, không ân ái. Thế là tởn, hết dám tung tẩy, mười phần bớt bảy còn ba. Vợ cười cầu tài: Ôi nhà ta vẫn còn tí phúc 
Trở lại truyền thống ăn cơm nhà, vợ biết tính chồng thích ăn cá đồng, bữa nào cũng thế, cá tràu, cá trê, cá rô, quý hiếm hơn như cá nhét, cá ngừ đại dương… hễ ước là có, vợ cũng cho ăn đầy đủ. 
Cơm nhà hạnh phúc, cạnh vợ cạnh con, dăm bữa đầu cố gắng làm kịch sĩ tạo bộ mặt tươi như hoa, gắp gắp xới xới y như rằng vợ con là trên hết, dăm bữa sau và sau nữa chịu hết xiết nhai trệu trạo, uể oải như người bịnh thương hàn, vợ tinh ý hỏi: sao thế! không ngon à? Chồng đáp: Quá ngon, nhưng thiếu thiếu cái gì đấy. Vợ thuộc hàng siêu sao nên hiểu ngay: Thiếu bia chứ gì? 
Gật cũng dở mà không gật càng dở hơn…? Đành liều… gật, ngờ đâu vợ chiều liền, thế là bữa nào cũng kèm bia, vợ đẹp con xinh, cá đồng như ý; bia có sẵn nhưng sao uống vô thấy đắng nghét. Thế là ăn ít hẳn, ít nói ít cười hơn rồi chồng cứ lơ láo xọp hẳn, vêu vẩu thấy rõ, vợ đâm lo không khéo mắc bệnh gì chăng? lại càng cưng hơn, bia chất đầy tủ lạnh, nhưng thấy ít vơi đi. 

Sau đại hội gia đình, phân tích các điều hơn lẽ thiệt, vợ thống nhất đảo lộn nguyên tắc “hết bảy còn ba”, tức là nay được “hết ba còn bảy”. Ôi chao, con cá sống nhờ nước, con chim mà bắt bỏ trong lồng, đàn ông mà thiếu bạn bè rượu bia có khác gì bậc tăng tu! 
Với khí phách của trụ cột gia đình, chồng long trọng tuyên bố: Gia đình vạn tuế, anh hạn chế tối đa cơm ngoài để cơm nhà với vợ con. Xin thề. 
Vợ chỉ biết cười trừ bởi nàng biết không thể nào cạnh tranh nổi với “Thần tửu” và thầm ước ao: Nếu là tổng thống, nàng sẽ hạ sắc chỉ:cấm kinh doanh nước có cồn trên toàn quốc. Chỉ là mơ thôi. Vợ ơi!