TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH TỔ CHỨC LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA 2012

.

tamtay.vn
 .
                                                                
 Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Định vinh dự tổ chức lễ đón nhận bằng Công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo thông tư 06/BGDĐT do chủ tịch tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự ký ngày 04/5/2012.
.
tamtay.vn
  Thẩy Cao Trung, hiệu trưởng Nhà trường đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia
.
Trường  PTCS Hòa Đồng ra đời vào năm 1977 trong lúc còn nhiều việc bề bộn, nhưng với tầm nhìn của lãnh đạo đã tìm nơi xây trường học, tuyên truyền với bà con nhân dân Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người . Với phương châm, mọi người biết chữ cho đời tốt đẹp thêm. Từ mái trường ban đầu , đến năm 1990 kinh tế cuả xã khá lên với nhu cầu phát triển xã hội, thực hiện chỉ đạo tách trường lấy tên là : THCS Hòa Đồng, thầy cô giáo cùng các em học sinh ra sức học tốt, dạy tốt . Không còn học ca 3
Được sự thống nhất của HĐND và lãnh đạo xã, mở thêm trường học , người có công đầu tiên là ông: Nguyễn Ngọc Sự – Dùng tiền tiết kiệm ngân sách, xây dựng trường lầu đi đầu trong huyện Tuy Hòa, không vận động đóng góp tiền của nhân dân, hoàn thành trường tầng vào năm 1997, thầy và trò rất vui sướng cùng nhau đến trường , cùng nhau đến lớp ngôi trường mới . Nổ lực dạy tốt học tốt , đạt thành tích khá giỏi từng niên khóa tất cả các môn học được phòng, sở Giáo Dục quan tâm đặt tên trường là THCS Nguyễn thị Định vào năm 2003.
Một lần nữa phấn khởi cho nhà trường và xã nhà, lãnh đạo xã tiếp tục mở mang trường lớp học – có ông: Nguyễn văn Tư và ông Mai Ne cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh chung tay góp sức thực hiện diện tích đã quy hoạch là trên 2ha. Trường nay có tường rào thẳng tắp, cổng trường đàng hoàng tọa lạc trên trục đường liên xã đầy đủ tiện nghi cộng tác với nhiều bàn tay tài hoa khéo léo đã làm nổi bật ngôi trường khang trang xanh, sạch, đẹp.
.
 
/
.
Mới đây thắm thoát đã 35 năm, qua mấy lần di dời vị trí, thay đổi tên trường, trải qua mười đời hiệu trưởng, trong đó thầy Cao Trung là Hiệu trưởng gắn kết với mái trường thân yêu lâu năm nhất. Trường Nguyễn Thị Định hôm nay có trên 1200 học sinh với số lượng thầy cô giáo công viên chức gần trăm người, toàn trường phấn đấu hằng năm đạt thành tích cao ở các môn học từ cấp huyện, tỉnh đến khu vực ,đem vinh quang về cho nhà trường ,để lại tiếng thơm cho xã nhà. Từ chất lượng dạy và học của nhà trường , nhiều cựu học sinh từ mái trường thân yêu này đã thành đạt ở nhiều lãnh vực khác nhau như nhà thơ, nhà báo Phan Hoàng , Tiến sĩ văn chương Phạm Ngọc Hiền, Thạc sĩ Tin Học Lê thị Kim Loan và còn nhiều người nữa đang làm nhiệm vụ , công tác ở trên mọi miền đất nước.
                                                                                   
                                                                                                      Trần Quang Bình
(Phú Diễn – Hòa Đồng)